Group mail
Group mail คือ การสร้างกลุ่มผู้ใช้งาน สามารถเพิ่มชื่อผู้รับเป็นกลุ่ม เพื่อใช้งานภายในองค์กร หรือสร้างกลุ่มลูกค้าที่จะติดต่อเป็นประจำ
ข้อดี
ปกติการส่งเมล์ออกระบบ Server mail จะมี Limit sender [100 ฉบับ/12 ชั่วโมง] ซึ่งระบบมีการนับตามจำนวนฉบับที่ส่งออก *ไม่ได้นับจากจำนวนผู้ส่ง
ดังนั้น กรณีที่ผู้ใช้งานส่งเมล์ออกหาผู้รับหลายๆรายเป็นประจำ ควรสร้าง Group mail ในการส่ง เพื่อลดการนับจำนวนเมล์
1. Login web admin http://mail.Your-domain:8010.
2. ใส่ชื่อ Group mail จากนั้นคลิกปุ่ม Create Group
การตั้งค่า Group mail
ติ๊กเครื่องหมายถูกออกที่ Set Reply-To to Group เพื่อต้องการ Reply เมล์ที่ได้รับเข้ามา และส่งกลับไปยังผู้ส่ง
หากมีการติ๊กเลือก Set Reply-To to Group ไว้ เมื่อผู้ใช้งานเลือก Reply เมล์ฉบับที่ส่งเข้า Group mail ผลที่ได้ คือ Send To:[My Group] จะเป็นชื่อ Group mail ทำให้เมล์ไม่สามารถตอบกลับไปหาผู้ส่งได้
(ใช้ในกรณี ส่งเมล์ไปหาผู้รับ และไม่ต้องการให้ผู้รับตอบกลับมา)
หมายเหตุ ผู้ใช้งานใน Group mail ต้องการ Reply เมล์ตอบกลับไป ผู้ใช้งานจะไม่ได้รับเมล์ดังกล่าว ดังนั้น หากต้องการรับเมล์ที่ตัวเองส่งออกไป ให้เพิ่มชื่อของผู้ใช้งานในส่วนของ Cc:[My Account] เพื่อส่งหาตัวผู้ใช้งานด้วย